Kim Cương Tự Nhiên - Thiên Nhiên là Gì? Nguồn Gốc? Ý Nghĩa Kim Cương ( Phần 1)

Kim cương tự nhiên ( Thiên Nhiên) là một loại đá quý mang vẻ đẹp vượt thời gian và không gian. Chính vì thế mà các loại trang sức được chế tác từ kim cương sẽ luôn được giới thượng lưu săn đón bất chấp và cuồng nhiệt.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người không biết ý nghĩa của kim cương thiên nhiên là gì? Giá một viên kim cương thô theo carat tính như thế nào? 

Hãy cùng Tony tìm hiểu thêm về nó trong bài viết hôm nay.

Kim Cương Tự Nhiên - Thiên Nhiên là Gì?

Về cấu trúc, kim cương thô tự nhiên là một trong hai dạng hình thù của cacbon có tính chất vật lý hoàn hảo. Với độ cứng cao và khả năng khúc xạ, phản xạ ánh sáng cực tốt

Chính vì vậy mà nó được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp (làm quang học, mũi khoan dầu khí,…), chế tác kim hoàn.

Kim cương có ký hiệu là gì?

Ký hiệu của kim cương chính là Carat. Đây được xem là đơn vị đo lường kim cương mà ta thường hay nghe thấy.

Thông thường chúng ta sẽ có 4 khía cạnh để đánh giá chất lượng của môt viên kim cương và nó thường được gọi tắt là 4C bao gồm Carat, Clarity, Color và Cut  4 yếu tố này tương ứng thoe thứ tự đó là trọng lượng, độ trong, màu sắc và giác cắt.

Kim cương có từ đâu? Nó được hình thành như thế nào?

Theo như các nhà nghiên cứu khoa học thì kim cương đã được hình thành từ cách đây 1-3,5 tỉ năm.  

Theo một nghiên cứu khác thì kim cương được tạo thành từ khoáng vật có chứa cacbon có ở khắp mọi nơi trên trái đất miễn là có đủ áp suất và nhiệt độ đủ cao để sinh ra nó. 

Với một số lục địa ở độ sâu khoảng 90 dặm tương đương 150km nơi có áp suất khoảng 5 gigapascal, nhiệt độ khoảng 2200 độ F tức 1500 độ C, kim cương tự nhiên sẽ được hình thành. 

Ngoài ra kim cương còn được tìm thấy trong tâm thiên thạch khi rơi xuống bề mặt trái đất tạo ra nhiệt độ và áp suất đủ cao để tạo nên các hạt kim cương li ti. Công thức của kim cương là cacbon(C).

Kim cương ở đâu là nhiều nhất?

Theo như các nhà khoa học nghiên cứu thì kim cương tự nhiên - thiên nhiên được hình thành và khai thác rộng rãi trên thế giới hiện nay chủ yếu đến từ các miệng núi lửa đã tắt.

Kim cương thường nằm sâu ở trong lòng trái đất chủ yếu là Trung Phi và Nam Phi. Điều này có nghĩ là số lượng kim cương chủ yếu được khai thác từ Châu Phi

Bên cạnh đó, nó cũng được tìm thấy ở một số quốc gia như Ấn Độ, Canada , Nga, Úc, Brasil.

Trong khoảng 2500 năm trước đây, kim cương được xem như là một dòng đá quý mà người Ấn Độ cực kì yêu thích và đam mê. Nó còn được chọn gắn trên các biểu tượng tôn giáo. 

Tên kim cương là ngôn ngữ được hình thành từ các quốc gia Châu Âu chủ yếu là từ Hy Lạp với ý nghĩa không thể phá huỷ.

Từ xưa tới nay, người ta vẫn cho rằng mỏ kim cương ở Ấn Độ là mỏ khai thác kim cương lớn nhất từ trước tới nay cho tới khi nó bị khai thác cạn kiệt. 

Chính vì thế mà người ta đã không còn cách nào khác để khai thác kim cương và họ đã cố gắng tìm kiếm thêm những mỏ kim cương mới  ở một só khu vực lân cận và họ cũng đã phát hiện ra một số dòng kim cương thô ở các địa điểm khác. 

Kể từ đó, kim cương không còn khan hiếm nữa và nó trở nên rất phát triển và được sử dụng rộng rãi hơn từ thế kỷ 19.

Vậy ý nghĩa của kim cương là gì?

Ý nghĩa đối với sức khoẻ: 

- Giúp thư giãn đầu óc, tốt cho não bộ.
- Giúp điều hoà nhịp tim, giúp tim khoẻ mạnh, hỗ trợ phòng chống các bệnh tim mạch.
- Mang đến giấc ngủ ngon cho những ai thường xuyên mang chúng bên mình.

Ý nghĩa đối với tinh thần

Vì kim cương thiên nhiên là vật cứng nhất trong các loại khoáng vật. Nó sẽ không có bất kỳ phản ứng nào với hầu hết tất cả các chất hoá học.

Đặc biệt là kim cương không bị bào mòn bởi thời gian. 

Chính vì thế mà từ ngày xưa người cổ đại đã tin rằng kim cương có thể mang lại nguồn sức mạnh dồi dào và năng lượng tích cực từ bên trong. 

Kim cương giúp chống lại khó khăn, nghịch cảnh và sự tấn công từ các yếu tố không mong muốn bên ngoài. 

Kim cương được xem như là 1 lá bùa hộ mệnh cho chủ nhân khi  mang nó bền mình và nó cũng được xem là 1 vị “cứu tinh” cho niềm tin của con người vào các khoảng thời gian tối tăm nhất trong lịch sử nhân loại.

Giá trị của kim cương?

Kim cương thì rất là quý hiếm và có ý nghĩa tinh thần vô cùng to lớn cho nên giá trị của mỗi viên kim cương là vô cùng đắt giá. 

Theo như thống kê thì từ xưa tới nay thì giá trị của viên kim cương này sẽ không bị giảm sút đáng kể


Kim Cương được xem là biểu tượng của sự giàu có, xa hoa, đẳng cấp. Đa số giới quý tộc, thương lưu và các ngôi sao trên thế giới và ở Việt Nam đều say mê và đeo trang sức kim cương để thể hiện đẳng cấp khác biệt của mình. 

Không chỉ giới thượng lưu mà bất kể ai cũng không thể không bị mê hoặc bởi những viên kim cương lấp lánh, sắc sảo, tinh tế và luôn mong muốn được sở hữu chúng.

Mặc dù giá thành khá là “Đắt đỏ” và không phải ai cũng dễ dàng sở hữu được một món trang sức kim cương thiên nhiên phù hợp với bản thân.

Tuy nhiên, lượng cầu sẽ  nhiều như vậy thì kim cương tự nhiên cũng không thể đáp ứng hết được được. 

Chính vì vậy, việc ra đời của kim cương nhân tạo với giá thành rẻ hơn là điều tất yếu. 

Tuy nhiên không phải vì thế mà giá trị của kim cương thiên nhiên bị giảm đi mà nó còn có xu hướng ngày càng tăng cao hơn nữa.

Kim cương thiên nhiên giá bao nhiêu?

Một viên kim cương thiên nhiên sẽ được hình thành trong điều kiện trắc địa vô cùng khắc nghiệt và khó khăn. Nó được tìm thấy ở sâu trong lòng đất, trong mạch khoáng ngầm. 


Có khi là miệng núi lửa đã tắt hoặc tâm thiên thạch bị rơi xuống trái đất. Do đó, việc khai thác và tìm kiếm kim cương đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức. 

Chưa kể gặp phải những rủi ro đáng tiếc. Chính vì thế giá trị của kim cương thiên nhiên là rất cao. 

Bên cạnh đó không phải doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng có thể thực hiện khai thác kim cương. Hiện nay, trên thế giới, chỉ có một số đơn vị uy tín và lớn như De Beers, Debswana, BHP Billiton, Alrosa …. mới được cấp quyền khai thác kim cương. 

Chính vì thế mà chúng ta khó có thể định giá kim cương tự nhiên là bao nhiêu tiền mà chúng ta phải nhờ 1 đơn vị thứ 3 để kiểm định và định giá  đó chính là : GIA, SJC, PNJ,... 

Kim Cương Thiên Nhiên được xem là biểu tượng cho sự trường tồn vĩnh cửu, xa hoa. 

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS 2