Báo Động Tây Nguyên Trong Mùa Nắng Hạn

Hồ đập, sông suối cạn đáy, đất đai cằn khô, nứt nẻ, hàng nghìn hecta cây trồng ( cafe, sầu riêng, bơ) héo rũ vì thiếu nước


Nước ngầm khu vực Tây Nguyên sụt giảm nghiêm trọng, trong đó có Lâm Đồng, do hạn hán trong thời gian dài, khoan xuống 2-300m không có nước. Các vùng như phía Miền Tây cũng đang hạn hán và ngập mặn.

cay-ca-phe-bi-kho-la

Đây không chỉ đơn giản là thiếu nước nữa, mà kéo theo sau đó sẽ là giá lương thực tăng cao do khan hiếm thực phẩm. Việt Nam vẫn đang trong thời điểm suy thoái kinh tế, ai cũng thất nghiệp kéo theo gành dịch vụ cũng ảnh hưởng trầm trọng.


Đây chưa phải là điều tồi tệ cuối cùng. Hãy chuẩn bị cho những ngày tháng khó khăn tiếp theo.

Hạn hán là một hiện tượng tự nhiên được coi là thiên tai, nó được hình thành do thiếu hụt nghiêm trọng lượng mưa trong thời gian kéo dài.


Nó làm giảm hàm lượng ẩm trong không khí và hàm lượng nước trong đất, suy kiệt dòng chảy sông suối, hạ thấp mực nước ao hồ, và mực nước trong các tầng chứa nước dưới đất.


Hạn hán gây ảnh hưởng xấu đến sự sinh trưởng của cây trồng và làm môi trường suy thoái, gây đói nghèo và dịch bệnh .


Mặc dù hạn hán là một hiện tượng khắc nghiệt của thiên nhiên nhưng chúng ta vẫn có thể giảm nhẹ những thiệt hại do hạn hán gây ra thông qua việc phòng, chống hạn hán một cách có hiệu quả như là:

- Bảo vệ môi trường: Hãy chung tay bảo vệ môi trường để duy trì nguồn nước và đất đai.

- Phát triển rừng và bảo vệ rừng đầu nguồn: Rừng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chu kỳ nước và hạn chế sạt lở đất.

- Tìm kiếm nguồn nước dưới đất: Đặc biệt cho các vùng có nguy cơ hạn hán, khai thác nước dưới đất làm phương án dự phòng cấp nước trong thời kỳ khắc nghiệt.

Hãy thay đổi để cuộc sống trở nên tích cực hơn và cùng nhau đối phó với hạn hán
Mới hơn Cũ hơn

POST ADS 2