4 Điều Bạn Cần Phải Làm Trước Khi Kết Hôn

Nếu bạn không sớm thành công, hôn nhân sẽ ngán chân mọi nổ lực’ Mình đọc được câu này từ rất lâu, nhưng đến bây giờ mình mới hiểu thấu ý nghĩa của nó.

Lúc trước mình luôn làm việc theo cảm tính, thích thì làm, không thích thì thôi và dễ bỏ cuộc. Thế nhưng khoảng thời gian ở nhà chăm con, mình có nhiều thời gian để nhìn lại bản thân , mình mới cảm thấy giá như mình làm những điều này sớm hơn, thì có lẽ đã khác…

ĐỌC SÁCH NHIỀU HƠN

Có 1 khoảng thời gian, mình rất thích đọc sách, mỗi ngày mình dành ít nhất 1 tiếng để đọc sách. Lúc đó chưa có nhiều kênh mạng xã hôi.

Cho đến 1 ngày mình bị chi phối bởi các mạng xã hội. Suốt ngày cầm điện thoại nhưng chỉ để lướt Facebook trong vô ích mà không học thêm một điều gì.

Đến bây giờ nhìn lại mình chỉ biết nói ước gì và giá như mình dùng thời gian lướt điện thoại để đọc sách online hay nghe 1 podcast thì tốt biết mấy.

LỐI SỐNG LÀNH MẠNH.

Đến bây giờ, khi tuổi 28 đã cập kề mình mới cảm thấy hối tiếc vì sao những năm tháng tuổi trẻ mình không dành thời gian để yêu bản thân nhiều hơn.

Mình thường có thoái quen thức khuya, có khi đến 3,4 giờ sáng chỉ để lướt Facebook. Nhưng một năm trở lại đây, mắt mình bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn, đôi mắt yếu dần đi. Đó là hậu quả của việc sử dụng điện thoại trong bóng tối của mình suốt nhiều năm qua.

Có thể bây giờ khi bạn mới 18, 19 tuổi bạn sẽ cho việc thức khuya là chuyện bình thường, nhưng 10 năm sau bạn sẽ hối hận như mình hiện tại.

Nhưng giờ đây, mình đã đi ngủ sớm hơn và thức dậy 4g30 sáng để bắt đầu công việc, sống một cuộc sống như Ông Bà mình ngày xưa.

YÊU THƯƠNG BA MẸ NHIỀU HƠN

Đến khi mình có con, mình mới biết sự hi sinh của Ba Mẹ nhiều như thế nào. Phải chăng, mình sống xa nhà đã lâu hay do bản thân quá hời hợt nên không bao giờ bày tỏ tình cảm với Ba Mẹ?

Sau 6 năm sống xa nhà, nhờ sinh em bé mình mới có thời gian được ở gần Ba Mẹ. Giờ đây tóc Ba đã bạc, nếp nhăn của Mẹ cũng thêm nhiều.

Giá mà mình nhận ra điều này trước khi kết hôn để mình có thể dành nhiều thời gian ở bên Ba Mẹ hơn.

Hãy yêu thương Ba Mẹ khi còn có thể, biết đâu một ngày nào đó chúng ta không còn cơ hội nữa.

BIẾT MÌNH THÍCH GÌ

27 năm cuộc đời, mình không biết đam mê là gì. Hôm nay thích cái này, ngày mai lại thích cái khác. Mình thật sự ngưỡng mộ những ai biết đam mê của mình là gì.

Vì không có đam mê, không có mục tiêu, nên những năm tháng tuổi trẻ của mình thật sự lãng phí. Chỉ biết lướt điện thoại mà không chịu học hỏi thêm một kĩ năng nào.

Sau 7749 kênh trên youtube và những bài các bạn chia sẻ, mình mới tìm được đam mê của bản thân là viết blog, viết content. Thật ra mình cũng thích viết content từ lâu nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Mình chưa bao giờ nghĩ dân Ngoại Ngữ như mình lại đam mê viết. Nếu mình không biết đếm khóa học này, có lẽ 10 năm sau mình cũng không biết đam mê của mình là gì.

Thế đó, thời gian sẽ chẳng chờ một ai, cô gái năm 21 tuổi chân ướt chân ráo vào Sài Gòn thoáng cái đã 27 tuổi.

Nhưng không sao, cuối cùng mình cũng đã nhận ra và đang cố gắng. Thật sự cảm ơn người đã truyền động lực, đã chỉ lối để mình tìm thấy được đam mê.

Các bạn trẻ đừng như mình, đừng đợi sống gần nữa cuộc đời mới tìm được đam mê của bản thân. Nhân lúc còn trẻ, nhân lúc các bạn còn có thể thì hãy nổ lực lên nhé! ( Nhật Tony)
Mới hơn Cũ hơn

POST ADS 2