Muốn Ăn Eat Clean Bạn Cần Phải Chú Ý Tới 4 Điều Điều Này

Mình đã biết đến eat clean cũng hơn 3 năm trước. Lúc đó mình sống một mình, nên toàn ăn ngoài hàng, quán với đồng nghiệp, mình cũng rất thèm ăn vặt, đặc biệt các món chiên xào hay thức ăn nhanh. 

co-bau-an-eat-clean-duoc-khong

Cho đến 1 năm trở lại đây, sau khi mình sanh em bé, thì bụng xồ xề, mình stress và một lần nữa mình tìm đến eat clean, giờ thì mình nghiện thật sự.

Muốn Ăn Eat Clean Bạn Cần Phải Chú Ý Tới Những Điều Này

‘Eat clean không phải là một chế độ ăn mà là một lối sống’ Câu nói này không còn xa lạ với dân eat clean chúng mình nữa. Song không phải ai cũng hiểu hết được tất cả về lối sống này.

muon-an-eat-clean-can-biet-nhung-dieu-nay

Sau đây là những câu hỏi mình thường gặp trong quá trình eat clean, cùng mình giải đáp những thắc mắc này nhé!

𝟏. 𝐄𝐚𝐭 𝐜𝐥𝐞𝐚𝐧 𝐜𝐨́ 𝐚̆𝐧 𝐭𝐡𝐢̣𝐭 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠?

Nhiều người lầm tưởng rằng ăn kiêng thì không nên ăn thịt vì thịt chứa rất nhiều protein và hàm lượng calo rất khó để giảm cân. Nhưng thật sự protein giúp hình thành cơ bắp, no lâu. Vì thế, chúng ta sẽ kiểm soát được cơn thèm ăn rất tốt. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến dư thừa calo sẽ làm chúng ta tăng cân.

Nên chọn thịt nạc, ức gà, thịt bò. Hạn chế thịt có da và mỡ.

𝟐. 𝐄𝐚𝐭 𝐜𝐥𝐞𝐚𝐧 ‘𝐚̆𝐧 𝐯𝐚̣̆𝐭’ đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠?

Các bạn luôn nghĩ rằng ăn kiêng thì tuyệt đối không được ăn vặt, điều đó không hề sai. Nhưng không có nghĩa là chúng ta chỉ ăn 3 bữa chính mà quên đi các bữa phụ.

Bạn có thể biến tấu cho mình những chiếc bánh bằng bột nguyên cám, yến mạch hay những chiếc bánh bằng rau củ. Miễn sao bạn kiểm soát được lượng calo mình nạp vào trong ngày thì dù có ăn ‘cả thế giới’ cũng sẽ gầy.

Một chiếc bánh chuối yến mạch hay 1 tô smoothie hoa quả sẽ là món ăn vặt cực chất cho bạn.

𝟑. 𝐄𝐚𝐭 𝐜𝐥𝐞𝐚𝐧 𝐚̆𝐧 𝐜𝐨̛𝐦 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠?

Bạn có thể ăn bất cứ loại cơm nào miễn sao bạn kiểm soát được lượng tinh bột nạp vào cơ thể hoặc có thể ăn xen kẽ giữa tinh bột nhanh và tinh bột chậm. Tuy nhiên, nếu bạn thừa cân quá nhiều hay có bệnh lý về tiểu đường. Thì nên thay hoàn toàn bằng tinh bột chậm để quá trình ăn kiêng diễn ra hiệu quả hơn.

𝟒. 𝐆𝐚̂̀𝐲 𝐫𝐨̂̀𝐢 𝐚̆𝐧 𝐞𝐚𝐭 𝐜𝐥𝐞𝐚𝐧 𝐥𝐚̀𝐦 𝐠𝐢̀?

Thật sự mình nhận khá nhiều về câu hỏi này. Ăn kiêng ở đây không có nghĩa là ăn ít hay là nhịn ăn. Mà là kiêng những thực phẩm xấu, những thực phẩm có hại cho sức khỏe. Ăn kiêng không chỉ để giảm cân mà còn giúp cho bạn có một sức khỏe tốt, một thân hình cân đối và một làn da mịn màn nữa.

𝑀𝑖̀𝑛ℎ 𝑚𝑜𝑛𝑔 𝑟𝑎̆̀𝑛𝑔 𝑒𝑎𝑡 𝑐𝑙𝑒𝑎𝑛 𝑠𝑒̃ 𝑡𝑟𝑜̛̉ 𝑡ℎ𝑎̀𝑛ℎ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑙𝑜̂́𝑖 𝑠𝑜̂́𝑛𝑔 𝑐𝑢̉𝑎 𝑏𝑎̣𝑛. 𝑀𝑖̀𝑛ℎ 𝑙𝑎̀𝑚 đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐, 𝑏𝑎̣𝑛 𝑐𝑢̃𝑛𝑔 𝑠𝑒̃ 𝑙𝑎̀𝑚 đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑣𝑎̀ 𝑡ℎ𝑎̣̂𝑚 𝑐ℎ𝑖́ 𝑐𝑜̀𝑛 𝑡𝑜̂́𝑡 ℎ𝑜̛𝑛 𝑚𝑖̀𝑛ℎ. 𝐶𝑜̂́ 𝑙𝑒̂𝑛 𝑐ℎ𝑖̣ 𝑒𝑚 𝑚𝑖̀𝑛ℎ 𝑜̛𝑖!
Mới hơn Cũ hơn

POST ADS 2