Tổng Hợp Các Đơn Vị Kiểm Định Kim Cương Uy Tín Trên Thị Trường (Phần 6)

Trên thị trường kim cương hiện nay hầu như tất cả các viên kim cương đều có đầy đủ giấy kiểm định quốc tế 100% ( Nếu k có giấy kiểm định thì sẽ bị coi như kim cương giả hoặc không có giá trị mua bán).
Tổng Hợp Các Đơn Vị Kiểm Định Kim Cương Uy Tín Trên Thị Trường
Đơn vị kiểm định kim cương thiên nhiên uy tín từ nhất trên giới từ trước tới giờ đó chính là GIA & IGI. 

* Đặc biệt:
Hai tổ chức kiểm định GIA và IGI sẽ không được phép mua bán, kinh doanh kim cương mà nó chỉ là đơn vị kiểm định kim cương độc lập. 

Điều này giúp cho thị trường kim cương được kiểm định một cách khách quan và có độ chính xác tuyệt đối.

GIA: Gemological Institute of America (Viện Đá Quý Hoa Kỳ)

IGI: International Gemological Institute (Viện Đá Quý Quốc Tế)

Bên cạnh 2 tổ chức uy tín nhất trên thế giới thì Việt Nam cũng có các đơn vị kiểm định uy tín như : PNI, SJC, GIV, RGG.

Trong 4 loại ghi phía trên thì có GIA là kiểm định quốc tế SJC, PNJ, RGG là kiểm định Việt Nam. 

Như đã trình bày ở trên thì kiểm định quốc tế khác so với kiểm định Việt Nam là ở kiểm định quốc tế có mã định danh riêng cho mỗi viên kim cương và có giá trị mua bán quốc tế. Còn kiểm định ở VN thì chỉ có giá trị mua bán trong nước.

Giám định GIA 

GIA viết đầy đủ là Gemological Institute of America. Đây là gọi đầy đủ của trung tâm đá quý Hoa Kỳ. Nó được xem là đơn vị uy tín trong việc thẩm định các sản phẩm vàng bạc, kim cương, đá quý lớn nhất thế giới. 

GIA là đơn vị thẩm định đưa ra kết quả chính xác, có hiệu lực nhất. Nó được xem là thức đo tiêu chuẩn trong việc định giá kim cương, đá quý.

Mỗi viên kim cương khi kiểm định GIA sẽ được cấp một tờ phiếu Tờ giấy này sẽ ghi chép lại đầy đủ các kết quả kiểm định. Tờ này sẽ bao gồm các nội dung sau: 

GIA Report Number: Đây là mã số được khắc lên cạnh viên kim cương để chứng nhận. 

Shape and Cutting Style: Hình dạng mặt cắt viên kim cương. 

Measurement: Kích thước viên kim cương 

Carat weight: trọng lượng viên kim cương 

Color Grade: màu sắc viên kim cương 

Clarity Grade: độ tinh khiết 

Cut Grade: chất lượng chế tác 

Polish: độ hoàn thiện của viên kim cương 

Symmetry: Độ bóng viên kim cương 

Fluorescence: độ phát sáng của viên kim cương 

Comment: chú thích riêng dành cho viên kiêm cương

Clarity Characteristics: Đặc điểm nhận dạng riêng của viên kim cương 

Proportions: các thông số thực tế của viên kim cương 

Security Features: các thông số đảm bảo của viên kim cương

Quy trình giám định kim cương GIA hiện nay khoảng 48 giờ là có kết quả. Đây là khoảng thời gian để đưa ra kiểm định chi tiết và chính xác, khẳng định giá trị của một viên kim cương.

Giám định PNJ (PNJL)

Công ty TNHH một thành viên Giám định PNJ (PNJL) ra đời vào năm 1996. Nó bao gồm các đội ngũ chuyên gia giám định riêng và theo tiêu chuẩn quốc tế từ các tổ chức giám định thế giới. 

PNJL được xem  tổ chức đánh giá đá quý đầu tiên tại Việt Nam. Nó được nhận được chứng nhận ISO 17025 từ Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO ) khẳng định về chuyên môn kỹ thuật và mức độ tin cậy cao về mặt chuyên môn.

Các tiêu chuẩn kim cương của PNJ được theo sát với các đánh giá của GIA. Mỗi tháng viện nghiên cứu của PNJL sẽ kiểm định hơn 10.000 viên đá quý trong đó chủ yếu là kim cương.

Các tiêu chuẩn kim cương của PNJ được theo sát với các đánh giá của GIA. Mỗi tháng viện nghiên cứu của PNJL sẽ kiểm định hơn 10.000 viên đá quý trong đó chủ yếu là kim cương.

Giám Định SJC

Bên cạnh PNJ, thì SJC (Saigon Jewelry Company Limited – Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn ) được xem là một trong hai các doanh nghiệp nhà nước gây dựng được uy tín hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh kim cương vàng bạc đá quý. 

SJC được thành lập năm 1988. Bây giờ nó đã sở hữu hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc với 3000 cửa hàng liên kết hợp tác. SJC được vinh danh trong top 4 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

SJC chia sản phẩm làm hai dòng rõ rệt: 

Dòng nữ trang phổ thông SJC với các trang sức thiết kế đẹp phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng bán qua các đại lý toàn quốc.

Dòng nữ trang cao cấp SJC DIAGOLD với các dòng thiết kế trang sức và đá quý sang trọng như Ruby, Sapphire, Kim cương,…

Giám Định GIV

GIV là tên viết tắt cho Viện Đá quý Vàng và Trang sức Việt. Đây là một tổ chức chuyên giám định đá quý, vàng bạc và phân loại kim cương lớn nhất Việt Nam. 

GIV cũng dựa trên nền tảng giám định của GIA mà ra đời bởi vì nó được xem là một chứng chỉ bắt buộc phải có cho kim cương lưu hành trên thị trường Việt.

GIV có một quy trình giám định kim cương chuyên nghiệp, tiêu chuẩn và minh bạch. 

Quy trình của GIV giúp xác định tất cả các yếu tố tạo nên vẻ đẹp và giá trị của kim cương. Nó giúp khách hàng xác nhận đó là viên kim cương tự nhiên hay nhân tạo, đã qua xử lý hay chưa. 

Giám Định RGG

Kiểm định RGG là một trong những kiểm định chất lượng kim cương được mọi người tin dùng tại Việt Nam. RGGtrung tâm Nghiên cứu địa chất - Đá quý thuộc viện khoa học Việt Nam.

Khởi đầu RGG là một phòng giám định với tên gọi là Rexco được thành lập vào năm 1995. Sau hơn 5 năm hoạt động đơn vị đã đổi tên thành RGG. 

Mục đích hoạt động của đơn vị kiểm định là đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Trung tâm kiểm định RGG áp dụng tiêu chuẩn 4C của GIA để giám định kim cương. Tất cả các loại máy móc được dùng để thực hiện kiểm định đều là thiết bị tiên tiến. 

Viện khoa học GIA là đơn vị sản xuất những thiết bị chuyên dùng trong kiểm nghiệm và giám định chất lượng kim cương đá quy

Giấy chứng nhận chất lượng kim cương RGG được tổ chức trong nước phát hành. Nó không có giá trị khi gì ở thị trường quốc tế mà chỉ được lưu hành ở Việt Nam. 

Nếu như bạn chỉ có nhu cầu sử dụng và trao đổi kim cương ở Việt Nam thì hãy chọn RGG.

Nội dung trong giấy chứng nhận RGG cung cấp đầy đủ thông tin đáp ứng nhu cầu cho khách hàng. Bạn sẽ thấy được hình ảnh chụp rõ nét của viên kim cương đã được kiểm định.

Các phương pháp giám định: chiết suất, tỷ trọng, kính hiển vi, tia cực tím

Mỗi mục thông tin đều chính xác 100% với kết quả kiểm định được.

Đặc điểm của kim cương đã được kiểm định RGG là gì?

Các kim cương khi đã được kiểm định chất lượng sẽ có một mã số riêng biệt. Mã số sẽ được ghi trên giấy chứng nhận và trên viên kim cương. 

Cả hai thông số trùng khớp chắc chắn viên kim cương này đã qua kiểm định chất lượng.

Ngày xưa công nghệ ở Việt Nam chưa có sự phát triển các loại máy móc hiện đại. RGG thực hiện ép vỉ các viên kim cương đã kiểm định với mã số của nó lại với nhau. 

Khách hàng có thể nhận biết và phân biết chất lượng của các viên kim cương dễ dàng và nhanh chóng dựa trên tem ép có đầy đủ các thông tin cơ bản của kim cương.

Kim cương được ép vỉ sẽ mất đi tính thẩm mỹ ở bên ngoài. Chính vì vậy, RGG đã phát triển đưa công nghệ khắc laser trên thành kim cương. Sự phát triển mới này của RGG được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Hơn hết, cả sự đảm bảo độ chính xác cao nhất. Những chiêu thức độc quyền cao mang đến cho tất cả người chơi kim cương nội địa sự an tâm tuyệt đối.

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS 2