Cảm Nhận Của Nhật Tony Về “Mắt biếc” Như Thế Nào?

Tôi thẫn thờ đạp xe đi và nghe lòng quặn thắt. Trái tim tôi bỗng run lên khúc hát ngày nào:

Gửi mùa hè

Giữ hộ chút tình yêu

Khi chia xa

Vẫn nhớ ngày gặp lại

Lúc ấy

Em có là cô gái

Đốt tôi bằng ngon lửa

Của riêng em?...”

Bản thân mình rất thích đọc sách, có thể là sách Marketing, sách kỹ năng sống, sách tiếng anh..

Nhưng hầu như không đọc truyện hay tiểu thuyết lúc nào, bởi vì mình thấy mình bị “mơ mộng” nên sẽ mất khoảng 1 tuần để kéo bản thân ra khỏi vòng vây đó.

Cho đến một ngày mình được tặng cuốn sách này, cách đây đã hơn 2 năm, mình mới cảm nhận được cái hay của truyện dài. Nguyễn Nhật Ánh cũng dần dần trở thành tác giả mình ấn tượng và ngưỡng mộ nhất về tài năng viết truyện của ông. 

mat-biet-nguyen-nhat-anh

Vô tình hôm nay, một ngày không khí lạnh tràn về, những cơn mưa nặng trĩu hạt từ sáng đến tối, mình đi lục lọi thùng đựng sách cũ ngày xưa. Nói là sách cũ vậy thôi chứ mình vẫn giữ mấy “em” ấy mới 98% lận đó.

Cảm nhận của mọi người về “Mắt biếc” như thế nào?

“Mắt biếc không chỉ đơn giản là một câu chuyện tình. Hà Lan yêu kiều trong mắt một kẻ gắn bó với làng quê như Ngạn còn là hoá thân của cội nguồn quê xứ. Chính những kỷ niệm tươi đẹp của tuổi ấu thơ nơi ngôi làng Đo Đo là sợi dây vô hình trói buộc Ngạn với cô bạn thuở thiếu thời, biến tình yêu của anh thành một chốn lưu đày, khiến anh phải mang vác nó như một lời khuyên số phận”

cam-nhan-ve-mat-biet

Đọc một cuốn sách viết 10, đôi khi chúng ta chỉ hiểu 5-6, và đọng lại 1-2 theo thời gian dần trôi. Nhưng với “Mắt biếc” có lẽ câu nói để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng mình, cũng như độc giả, khán giả đó là: 

“Có hai thứ trên đời không được bỏ lỡ. Một là chuyến tàu cuối cùng về nhà, hai là người thật lòng yêu thương ta”.

Ai rồi cũng từng bỏ lỡ một người nào đó, một điều gì đó. Sự thật là chúng ta sẽ luôn phải đối diện với sự đánh đổi...

Mắt biếc giống tuổi trẻ, lứa tuổi của nhiệt huyết và hi vọng, thế nhưng chúng ta lại vô tình để nó trôi qua một cách lãng phí thì thật có lỗi với cuộc sống quá nhỉ? Thanh xuân chính là khoảnh khắc để chúng ta tìm ra bản thân, chinh phục nó, vì vậy đừng ngại thử thách…

화이팅. 난항상 네편이야

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS 2