Cảnh Báo Nhật Tony Lừa Đảo ? Tố Cáo Hành Vi Lừa Đảo

Cảnh báo Nhật Tony Lừa Đảo. Thật ra mình viết bài này không phải vì mình là người lừa đảo. Mình viết bài này để cảnh báo các bạn cẩn thận bị lừa đảo qua nít zalo hoặc fb ảo mạo danh mình.

canh-bao-nhat-tony-lua-dao

Bởi vì hiện nay có rất nhiều người lợi dụng mạng xã hội như là : Zalo, FB, Tiktok để đi lừa đảo những người không rành về công nghê, nhẹ dạ , cả tin để chiếm đoạt tài sản.

Cảnh Báo Nhật Tony Lừa Đảo 

Chiêu thức lừa đảo của các đối tượng này rất là tinh vi và khó có thể nhận ra. Họ có thể sử dụng hình ảnh, thông tin cá nhân của bạn để tạo ra những nick FB, Zalo mới để kết bạn và nhắn tin với những người thân thiết hoặc bạn bè của bạn để mượn tiền hoặc vay tiền.

Tố Cáo Hành Vi Lừa Đảo

Chúng không ngừng yêu cầu hoặc thúc dục bạn bè hoặc người thân của bạn phải chuyển khoản cho nó bởi vì có việc gấp . Nếu như bạn nhẹ dã cả tin sẽ bị mắc bẫy và bị lừa mất hết số tiền của mình. Do đó cảnh giác 1 cách cao độ.

canh-bao-lua-dao-nhat-tony


Hoặc có 1 số tượng tượng khác sẽ dung thông tin của bạn để rủ rê mọi người chơi cá độ, chứng khoán hoặc sàn giao dịch ảo để lừa tiền của các bạn 1 cách dễ dàng. Chính vì thế các bạn cần phải thận trọng và không nên tin bất kỳ ai trên mạng cả ( Có khi gặp trực tiếp còn bị lừa cơ mà do đó các bạn cần phải tuyệt đối nói không với người lạ nhé)

Cuối cùng , Nhật Tony khuyên các bạn cần phải cẩn trọng và cân nhắc trước khi cho ai mượn tiền hoặc nếu như bạn người đó là người thân các bạn thì nên gọi điện thoại và quay video trực tiếp hỏi rõ mọi chuyện xong mới cho mượn nhé. Tránh tiền mất tật mang.

Hướng Dẫn Tố Cáo Lừa Đảo Qua Mạng

Điều đẩu tiên bạn cần phải làm đó chính là phải chuẩn bị đầy đủ các bằng chứng và thông tin cụ thể của người lừa đảo càng đầy đủ càng tốt như : CMND, Thông tin cá nhân và FB , Zalo người lừa đảo, biên lai chuyên tiền và những đoạn tin nhắn mà bạn trao đổi với người lừa đảo.

nop-don-to-cao-lua-dao-o-dau

Nếu như thông tin rõ ràng và chi tiết thì các an công an có thể điều tra vụ án dễ dàng và triệt phá vụ nhanh hơn.

1. Tố Giác Trực Tiếp

Nếu như bạn muốn tố cáo người lừa đảo trực tiếp thì bạn nên lên cơ quan công an điều tra ở phường, huyện hoặc Viện Kiểm Soát để làm đơn tố cáo hành vi của người lừa đảo nhé, ( Thời Gian làm việc sẽ tuỳ theo mức độ nghiêm trọng của vụ án)

2. Tố Cáo Người Lừa Đảo Qua Mạng

Khi bị lừa đảo qua mạng, bạn có thể gửi thông tin cho cục an ninh mang và bộ phòng chống tội phạm công nghệ cao. Đây là nơi mà các bộ phận cơ quan công an điều tra và tiếp họ. Họ có trình độ nghiệp vụ và kĩ năng cao trong việc phá án ở các vụ án lừa đảo qua mạng một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Thứ hai là bạn có thể gọi cho các anh công an vào đường dây nóng : 08 3864 0508 - Cục cảnh sát hình sự HCM

Trên đây là tất cả các hướng dẫn của Nhật Tony về việc Cảnh Báo Lừa Đảo Qua Mạng Xã Hội Và Cách Tố Cáo Hành Vi Lừa Đảo. Nếu bạn cảm thấy hay và hữu ích hãy chia sẻ và đưa ra ý kiến của bạn bên dưới phần bình luận nhé. Xin cảm ơn
Mới hơn Cũ hơn

POST ADS 2