Hướng Dẫn Cẩm Nang Kinh Nghiệm Du Lịch Buôn Ma Thuột Từ A Tới Z

Xin chào các bạn , mình là Nhật Tony. Mình biết các bạn sắp tới sẽ có những chuyến trải nghiệm và du lịch tại thành phố Buôn Ma Thuột xinh đẹp này. Vậy làm sao để tìm được những chỗ ăn ngon, địa điểm đẹp để check in sống ảo ở đây? Hãy để Nhật Tony Hướng dẫn các bạn Kinh Nghiệm Du Lịch Buôn Ma Thuột Từ A tới Z của người dân bản xứ như mình nhé.

Giới Thiệu Thành Phố Buôn Ma Thuột

Thành Phố Buôn Ma Thuột được xem là vùng đất đầy nắng và gió bởi vì 2 đây có 2 mùa rõ rệt: " Mùa Mưa và Mùa Khô ". Bên cạnh đó, nó sỡ hữu vùng đất đỏ bazan độc quyền mà hiếm nơi nào có được. Mảnh đất đỏ bazan màu mỡ này chính là nơi hoàn hảo và thích hợp cho người dẫn địa phương trồng cây cà phê. Đây là món đồ uống khiến cả thế giới phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

huong-dan-cam-nang-kinh-nghiem-du-lich-buon-ma-thuot-tu-a-toi-z

Là thủ phủ của cây cà phê nên chắc chắc cà phê không những là món đồ uống giải khát mà là món ăn tinh thần của người dân nơi đây. Bên cạnh cây cà phê thì đây cũng chính là cửa ngõ dẫn tới nhiều cảnh quanh hùng vĩ và to lớn của núi đồi, sông, suối của vùng đất Tây Nguyên.

Buôn Ma Thuột được xem là nơi có bản sắc văn hóa vô cùng phong phú và thú vị bởi vì ở đây có hơn 40 nhóm dân tộc thiểu số sống chung sống với nhau như anh em một nhà.

Khi tới với thành phố 300.000 dân này , du khách có thể trải nghiệm những điều mới lạ và độc đáo không giống như những tỉnh khác của Việt Nam. Người dân ở đây có 1 cuộc sống yên bình, nhẹ nhàng và an yên ( không xô bồ, nhộn nhịp và phức tại như ở Sài Gòn) . Đặc biệt , họ rất là thân thiện và mến khách.

Nếu như bạn muốn trải nghiệm thành 1 người dân bản xứ thật thụ bạn có thể lân la những quán cà phê ven đường vào buổi sáng sớm để trải nghiệm ly cà phê nóng hổi, đặc quánh và thơm nức mũi cùng với khí trời se lạnh mà bạn sẽ cảm nhận là không nơi nào có được như ở BMT.

Thời Gian Lý Tưởng Để Du Lịch Buôn Ma Thuột

Do khí hậu tương đối ôn hòa nên Buôn Ma Thuột chỉ có 2 mùa "Nắng Mưa" rõ rệt. Mùa Mưa sẽ bắt đầu từ tháng 5 tới tháng 10) Vào mùa này thì các bạn sẽ di chuyển và đi lại hơi khó khăn bởi vì một số cung đường du lịch sẽ là đường đất chưa được cải tạo. Còn nếu như bạn đi vào Mùa khô ( Từ tháng 11 tới cuối tháng 4) bạn sẽ được chiêm ngưỡng những gì tinh túy và đẹp nhất tại Buôn Ma Thuột như là : Mùa hoa dã quỳ vàng rực ( tháng 12); Mùa hoa cà phê và lễ hội đua voi (tháng 2 -3)

Phương Tiện Di Chuyển Vào Buôn Ma Thuột 

1. Xe Máy

Miền Bắc:
Nếu như bạn là "Phượt Thủ" đi xe máy từ Bắc vào đây thì các bạn có thể đi theo hướng QL 1 A Ninh Hòa, Khánh Hòa rồi đi thằng tới QL26 tới Buôn Ma Thuột.

Miền Trung : Nếu như bạn từ miền Trung vào Buôn Ma Thuột thì có thể đi theo hướng QL14 chảy thẳng qua một số tỉnh Tây Nguyên lân cận như Gia Lai, Bình Định.

Miền Nam : Nếu như bạn từ miền Nam vào thì nên đi thẳng theo hướng QL14 để tới thành phố Buôn Ma Thuột.

2. Xe Khách

Hiện nay, có rất nhiều nhà xe đang cung cấp vé khách tới Buôn Ma Thuột như là : Phương Trang. Long Vân Limousine, Thu Đức, Năm Thuy. Các bạn hãy lên mạng để tìm hãng xem uy tín và chất lượng cao để liên hệ và đặt vé nha.

3. Máy Bay

Nếu như bạn muốn thuận tiện và tiết kiệm thời gian thì nên đi máy bay nhé. Từ sân bay tới trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột là khoảng 8km . Giá vé khứ hồi sẽ dao dộng vào khoảng 1tr5 tới 3 triệu ( Tùy vào thời điểm nha các bạn)

Phương Tiện Di Chuyển Ở Buôn Ma Thuột

1. Thuê xe máy

Buôn Ma Thuột có rất là nhiều cảnh đẹp và địa điểm thú vị cho nên nếu như bạn không đi xe máy là một trải nghiệm đáng tiếc. Nếu như có thể bạn nên thuê 1 chiếc xe máy để di chuyển cho thuận tiện nhe ( Mức giá thuê xe máy sẽ dao động từ 100-150k /ngày thôi mà bạn có thể di chuyển tự do và khám phá thành phố một cách thoải mái nhất).

2. Taxi

Nếu như bạn đi theo gia đình hoặc đám bạn thì bạn nên đi xe taxi nha. Vì các địa điểm du cũng không ở quá xa trung tâm thành phố nên bạn cũng có thể thuê xe taxi di chuyển cho thuật tiện và mát mẻ Hoặc bạn cũng có thể thuê tài xế riêng chở đi tham quan giá cũng k quá cao tầm 600-800k/ngày.

Những hãng taxi nổi tiếng ở BMT


- Taxi Vinasun: 0262 38 272727


- Taxi Mai Linh: 0262 3819 819


- Taxi Quyết Tiến : 0262 3813 813

Khách sạn/Nhà nghỉ

Do là vùng đất du lịch nên bạn có thể tìm kiếm khách sạn và nhà nghỉ Buôn Ma Thuột một cách dễ dàng và nhanh chóng. Các khách sạn ở đây cung cấp đầy đủ tiêu chuẩn từ 5 sao cho tới 1 sao cũng có luôn. Nếu như bạn là người hơi khắc khe thì nên chọn những khách sạn cao cấp và nổi tiếng như :

Khách Sạn Mường Thanh Luxury Buôn Ma Thuột
Địa chỉ: 81 Nguyễn Tất Thành, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Điện thoại: 0262 3961 555

Khách Sạn Sài Gòn Ban Mê

Địa chỉ: 3 Phan Chu Trinh, Thắng Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 0262 3685 666

Khách sạn Hùng Vương
Địa chỉ: 44 Hùng Vương, Tự An, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Điện thoại: 0262 3677877


Khách sạn Bazan Xanh
Địa chỉ : 02/5 Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Điện thoại: 0262 3803 333

Homestay

Nếu như bạn là một người ưu thích trải nghiệm và muốn hòa mình với thiên nhiên thì hãy chọn homestay nhé. Nó cũng có thể là khu du lịch nghỉ dưỡng hoặc là 1 khu nhà nghỉ hoặc nhà sàn ở cùng với người dân bản xứ để trải nghiệm vùng đất Tây Nguyên cũng là một trải nghiệm thú vị đấy.

Mình sẽ giới thiệu các bạn một số dịch vụ homestay nổi tiếng và nên trải nghiệm ở Buôn Ma Thuột đó là :

1. Trung Em Homestay


2. Lee House Homestay

Một Số Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Trong Nội Thành

1. Ngã Sáu Buôn Ma Thuột

2. Cây Kơ Nia

3. Quảng Trường 10 Tháng 3

4. Bảo Tàng Đắk Lắk

Đây được xem là nơi trương bày và bảo tồn các di tích lịch sử và văn hoá dân tộc của người Tây Nguyên ở Buôn Ma Thuột. Khi tới đây bạn sẽ không những được tham quan và giải trí mà còn được mở mang thêm về kiến thức và lịch sử văn hoá của người dân tộc ở Tây Nguyên.

5. Khu Biệt điện Bảo Đại

Khu Biệt Điện Bảo Đại được xem là công trình kiến trúc lâu đời nhất ở Buôn Ma Thuột với hơn 80 năm tuổi thọ. Đặc biệt, khu biệt điện này sở hữu rất là nhiều cây cổ thụ và cây nguyên sinh với tuổi thọ hơn 100 năm tuổi . Kể từ năm 1997, khu biệt điện này trở thành 1 nhà khách và trở thành 1 khu bảo tàng văn hoá để lưu giữ kí ức cũng như vật phẩm quý hiếm của người dân tộc Tây Nguyên tại Buôn Ma Thuột.

6. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan ( Đường Phan Bội Châu, TP Buôn Ma Thuột ). Đây được xem là ngôi chùa nổi tiếng và lớn nhất tại thành phố Buôn Ma Thuột. Thậm chí là cả tỉnh Đăk Lăk. Nó là ngôi chùa đầu tiên được thiết kế và xây dựng tại thành phố Buôn Ma Thuột. Tên của ngôi chùa chính là sự kết hợp giữa tên của Hoàng Hậu Đoàn Huy Và Vua Khải Định

Ngôi chùa này được Đoàn Huy Thái Hậu - Mẹ Vua Bảo Đại xây dựng cho thứ phi Mộng Điệp quản lý vào năm 1951 tại đường Phan Bội Châu, TP Buôn Ma Thuột. Đây được xem là ngôi chùa cuối cùng của chế độ phong kiến được phong sắc tứ tại Việt Nam.

Trải qua nhiều năm chùa đã được nâng cấp và tu sửa khá nhiều nhưng ở phần thờ phụng và chính điện vẫn được giữ nguyên và không thay đổi bởi vì đây được xem là nơi thờ phụng Phật Giáo lớn nhất của Buôn Ma Thuột.

7. Đình Lạc Giao

Đình Lạc Giao cũng được xem là nơi di tích lịch sử nổi tiếng thứ 2 tại Buôn Ma Thuột với diện tích là 700m2. Nó nằm ở phía đông đường Phan Bội Châu, Giáp với đường Y Jút ở Hướng Nam. 

Đình Lạc Giao là nơi thờ thần hoàng và những người có công với đất nước. Nó cũng chính là nơi khởi đầu cho công cuộc khai khẩn đất đai của người Kinh trên vùng đất Tây Nguyên Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó , Đinh Lạc Giao được xem là địa điểm tâm linh mà người dân Buôn Ma Thuột thường hay tới lui để cầu mong sức khoẻ và may mắn cho gia đình.

( Hiện tại Đình Lạc Giao đã bị phá bỏ và thay bằng quán Cafe Deni nổi tiếng như hiện nay)

8. Nhà đày Buôn Ma Thuột

Nhà Đày Buôn Ma Thuột được xem là nơi kinh khủng nhất của thời kỳ chiến tranh chống giặc Pháp . Nó được thành lập vào năm 1930-1931. Mục đích của nhà này chính là để giam giữ các nhà cách mạng yêu nước, hoặc đảng viên bị ép cung và tra tấn ở một số tỉnh miền Trung. Đây chính là những người đi đầu trong phong trào Xô Viết Nghê Tĩnh thời bấy giờ.

9. Tòa Giám mục Buôn Ma Thuột

Tào Giám Mục Buôn ma Thuột được xem là công trình kiến trúc cổ của đạo công giáo có diện tích lớn ở Buôn Ma Thuột. Nó nằm ở số 104 Phan Chu Trinh, Tp Buôn Ma Thuột. Công trình này được xây dựng chủ yếu bằng gỗ và là công trình kiến trúc cổ nhất của đạo công giáoBuôn Ma Thuột.

Ngói của toà giám mục được lợp bằng ngói vảy cá. Thiết kế của nó được xây dựng theo phong cách của nhà dài truyền thống của người dân tộc ê đê. Khuôn viên của toà giám mục này thì khác rộng rãi và thoáng mát với nhiều loài hoa và cây cỏ lạ của đồng bào Ê đê nơi đây trồng. Họ là những người có đôi bàn tay khéo léo và vô cùng công phu.

10. Bảo tàng cà phê

Đây là khu bảo tàng nổi tiếng của dân Buôn Ma Thuột bởi vì ở đây được thiết kế theo kiến trúc nhà dài của người dân tộc Ê Đê. Nó được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Các món đồ quý giá và có lịch sử lâu đời được bố trí ở xung quanh lối đi và đặc biệt không đóng cửa kính để mang lại cảm giác chân thực nhất cho du khách tham quan và trải nghiệm các hiện vật ở đây. Không gian mở này giúp cho du khách có thể trải nghiệm được nhiều giác quan cùng một lúc như là : nếm, ngửi , chạm, nghe và nhìn mọi thứ một cách dễ dàng.

11. Làng cà phê Trung Nguyên

Làng Cà Phê Trung Nguyên được xem là một công trình kiến trúc cổ đại có diện tích cực kì lớn nằm ở phía Tây Bắc thành phố Buôn Ma Thuột. Nó nằm ngay tại ngã ba Nguyễn Hữu Thọ Và Lý Thái Tổ. Khu làng cà phê này được xem là điểm điểm tham quan lý tưởng dành cho du khách muốn trải nghiệm hương vị cà phê và tham quan bản sắc dân tộc độc đáo của người dân Tây Nguyên.

12. Buôn Tuôr

Buôn Tuôr được xem là một buôn làng nổi tiếng của người dân tộc Ê Đê nó còn mang phong cách ngôi nhà sàn dài của dân tộc Ê Đê. Họ vẫn theo đuổi chế độ mẫu hệ và điểm đặc biệt ở đây chính là họ không để hàng rào hay cổng ở xung quanh nhà của mình.

13. Buôn Kmrơng Prông B

Buôn Kmrowng Prong B được xem là buôn làng đặc biệt bởi vì họ là làng có truyền thống bảo vệ nguồn nướcgiữ rùng cho dân làng. Bến nước được xem là nơi tâm linh duy nhất cho dân làng ở đây.

Ở phía bên trên Bến nước chính là những khu Rừng cây nguyên sinh to lớn , rậm rạp với những cây cổ thụ cao trót vót khiến cho bầu không khí trong buôn làng trở nên mát mẻ và ôn hoà không bị nóng nực và oi bức vào mùa nóng.

Chính vì vậy, cứ vào mỗi mùa thu hoạch, người dân trong làng sẽ tụ họp nhau lại để tổ chức lễ cúng bái thần linhBến Nước đã giúp cho họ có 1 mùa vụ tốt tươi và mưa thuận gió hoà. Cầu cho dân làng đều được bình an.

13. Khu du lịch Ko Tam

Đây là khu du lịch mới mở trong vài năm trở lại đây nhưng đã thu hút 1 lượng lớn du khách từ các tỉnh khác đổ về bởi vì không gian thoáng đãng và mang đậm nét núi rừng Tây Nguyên. Khu du lịch nằm ở phường Tân Hòa và xã Ea Tu ( Cách trung tâm thành phố khoảng 8km. Đây là địa điểm lý tưởng và thú vị cho du khách tới tham quan và trải nghiệm.

14. Khu du lịch Đồi Thông

Đây là khu du dịch nổi tiếng ở Buôn Ma Thuột được giới trẻ và khách du lịch săn đón trong thời gian gần đây bởi vì nó sở hữu cảnh quan hùng vĩ và hoà mình với thiên nhiên mang lại một bầu không khí trong lành cho những ai tới tới đây du lịch và trải nghiệm.

15. Hồ Ea Kao

Đây là biển hồ nước nhân tạo lớn nhất ở thành phố Buôn Ma Thuột . Cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 12 km ( 20 phút). Khi tới đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi một hồ nước to và vô cùng rộng lớn. Bao bọc hồ là những cây xanh và đồi núi chập trùng sẽ giúp bạn như tới một vùng đất khác.

Bên cạnh đó , xung quanh hồ còn có nhiều khu du lịch nổi tiếng khác như: Nông Trại Sinh Thái Eco Farm- Eco lake, Home Stay Trung Em,...

Du Lịch Buôn Đôn

1. Nhà sàn cổ

Đây được xem như là niềm tự hào cũng như di tích lịch sử nổi tiếng của người dân tộc E Đê. Nó được thiết kế theo kiến trúc của nhà sàn của Khun Yu Nốb ( dân Tộc Lào). Khun Yu Nốb chính là thợ săn voi nổi tiếng và ông được mệnh danh là vua Voi. Nhà sàn cổ này chính là nhà của Vua Voi Khun YU Nốb.

Ngôi nhà này được xây dựng bằng nhiều loại gỗ tốt và quý hiếm như : Căm Xe, Hương, Cà Chít...mái ngói của ngôi nhà này cũng được thiết kế đục và đẽo bằng gỗ Cà Chít vô cùng công phu.

Ở bên trong ngôi nhà được lưu giữ rất nhiều kỉ vật mà vị vua Khun Yu Nốb đã sử dụng nó để săn voi. Ngôi nhà này có giá trị bằng 10 con voi lớn và nó phải mất khoảng 3 năm trời để hoàn thiện.

2. Mộ vua Voi

Đây chính là nơi trông cất và an nghỉ của vua Khun Yu Nốb ( Vua Voi) . Ông là nhân vật nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhờ vào tài năng săn bắt Voi thuần dưỡng voi rừng cực kỳ đỉnh cao và công phu tại Buôn Đôn.

Khu lăng mộ này nằm trong khu vực trôn cấp của dân làng Yang. Nó được trang trí bằng tượng nhà mồ.

3. Cầu treo Buôn Đôn

Đây được xem là cây cầu treo thô sơ nhưng mang đậm bản sắc văn hoá của người dân tộc Ê Đê. Cây cầu này được xây dựng với mục đích phục vụ du khách tham quan khu du lịch Buôn Đôn. Cây cầu này được xây dựng bằng một số vật liệu đơn sơ như: nứa, tre và song mây được gia cố thêm cáp sắt cứng cáp giúp chịu tải trọng cao.

Cây cầy được kết nối với một cây cổ thụ to lớn và hùng vĩ trên 100 tuổi nằm ở ven bờ sông Serepok. Cây cầu này có diện tích khoảng 1 Km. Nó nằm dưới tán cây cổ thụ và trên bờ suối nên rất là mát mẻ và dễ chịu.

4. Vườn cảnh Trohbư

Vườn cảnh Trohbư được gọi là “lũng cá lóc suối” (Cá lóc suối là 1 oại cá lóc nhỏ chỉ bằng cán dao, đen chùi chũi, nó thường sống ở trong suối đá và ăn rất ngon) nằm ở Buôn Niêng, xã Ea Nuôl. Ở đây có rất là nhiều loại cây cỏ và hoa rừng quý hiếm như : lan rừng.

5. Thác Đray Nur

Thác Đray Nur nằm gần đập thuỷ điện Buôn Kuốp‎ khoảng 3 Km và cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 25 km. Đây được xem là ngon thác cao nhấtBuôn Ma Thuột với chiều cao trên 30m và chiều dài khoảng 250m. Nó được xem là nơi giao nhau giữa Tỉnh Đăk Nông và Đắk Lắk.

6. Thác Đray Sáp

Thác Đray Sáp nằm khá là gần với thác Đray Nur cho nên nó được người dân địa phương gọi với cái tên quen thuột đó là " Thác Chồng". Người dân tộc E Đê thường gọi thác này là "Thác Khói" ( Bởi vì Dray tiếng dân tộc có nghĩ là Thác, Sap: có nghĩ là khói)

Tại sao người dân E đê lại gọi thác này là thác khói là bởi vì dòng nước của thác chảy từ trên cao xuống dưới thác tạo thành các bụi nước bay phấp phơ trên không trung như là màu của sương khói nên gọi là "Thác Khói"

7. Hồ Lăk

Đây được xem là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất ở tỉnh Đăk Lăk và nó được xếp thứ 2 sau hồ Ba BểViệt Nam. Xung quanh hồ được được bao quanh bởi cánh rừng nguyên sinh.

Hồ Lắk được xem là nơi lưu giữ các giá trị văn hoá độc đáo và mới lạ của người dân tộc M'Nông.

8. Núi Đá Voi Yang-tao

Núi Đá Voi yang-tao được xem là ngọn núi tự nhiên mà thiên nhiên đã ban tặng cho Buôn Ma Thuột nó còn được dân gian gọi là "Hòn đá biết đi". Nó cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 42 Km.

Núi Đá Voi là sực kết hợp hoàn hảo của Núi Đá Voi Mẹ và Núi Đá Voi Cha ( Đây là loại đá Granit). Hai ngọn núi này có kích thước cực kỳ lớn với:

- Núi Đa Voi Mẹ có cao khoảng hơn 30m, chiều dài là 200m và dưới chân đá có chu vi khoảng 500m. Đá Voi Mẹ nằm gần chân núi thuộc vườn quốc gia Chư Yang Sin


- Đá Voi Cha thì nhỏ hơn với chiều dài là 70m và chân đá có chu vi khoảng 180 m. Núi đá Voi Cha nằm giữa một cánh đồng và cách Núi Đá Voi Mẹ khoảng 5 km về hướng Nam.

Ăn gì ở Buôn Ma Thuột

1. Bún đỏ

Đây là loại bún đặc trưng của người dân thành phố Buôn Ma Thuột bởi vì có rất ít người dân ở tỉnh khác biết tới món này. Bún đỏ có hương vị và màu sắc rất giống với bún riêu hoặc canh bún ở Sài Gòn. Tuy nhiên, nếu ai đã từng trải nghiệm và nếm thử hương bún đỏ ở đây chắc sẽ để lại ấn tượng không bao giờ quên.

Bún đỏ được ăn kèm với một số gia vị chuẩn như tốp mỡ, trứng cút, mỡ hành và đặc biệt làm mắm tôm và rau cần nước ( Nếu thiếu loại rau này thì sẽ không ra được hương vị thơm ngon của tô bún đỏ nơi đây).


Nguyên liệu chế biến bún đỏ cũng khá là giống với bún riêu như là : chả viên, trứng cút và riêu cua thêm một chút gia vị và tài nấu ăn khéo léo của các cô gánh hàng rong thì làm cho nồi bún đổ trở nên bắt mắt và đậm đà hương vị hơn. Nhìn là chỉ muốn ăn ngay. Nếu có dịp tới Buôn Ma Thuột nhất đinh phải thử món này nhé.

2. Bún Riêu

Đây được xem là món ăn truyền thống của người dân Thành Phố Buôn Ma Thuột. Cục riêu cua to tròn và béo ngậy hòa quyện với mắm tôm và nồi nước dùng thơm phức đã tạo nên một hương vị đậm đà mà khó quên khi các du khách thưởng thức món bún này.

Vậy ở đâu bán bún riêu ngon hương vị đậm đà và thơm ngon nhất Buôn Ma Thuột ? Hãy cùng Nhật Tony khám quán ăn " Bún Riêu Nga - Chợ Ngô Mây, Hoàng Diệu" đã khiến cho bao nhiêu người phải say mê vì em nó nhé.

3. Bún chìa

Bún chìa là một loại bún khá là giống bún bò Huế tuy nhiên món ăn này không sử dụng các nguyên liệu từ thịt bò mà nó chỉ dùng từ chìa heo để tạo nên 1 vị thanh cho nước dùng hoà quyện với vị mắm ruốc thơm "nức mũi" giúp cho tô bún bò trở nên hoàn hảo và tròn vị hơn.

4. Bánh canh cá dầm

Bánh canh cá dầm có nguồn gốc từ Nha Trang tuy nhiên sau khi vi hành tới vùng đất Buôn Ma Thuột thì nó trở thành một món ăn mới lạ và hoàn toàn khác. Hương vị thơm ngon của bánh canh không nằm ở vị nước dùng chua chua cay cay ngọt ngọt mà nó nằm ở hương vị cá thu biển thơm ngọt và mềm mại. Không hề có xương giúp cho tô bún trở nên thơm ngon tới giọt cuối cùng mà không sợ mắc xương cá nhé cả nhà..kkk

5. Bánh bột lọc

Đây cũng là 1 loại bánh có nguồn gốc từ Huế. Hương vị chính của nó chủ yếu là từ bột sắn hoặc là khoai mỳ hoà quyện với nhân bánh bằng một chú tôm kèm chút mỡ heo giúp cho bánh trở nên thơm ngon và dai dai khi cắn vào tạo cảm giác lạ miệng cho người ăn.

Tuy nhiên bánh bột lọc ở đây ngon không phải chỉ nhờ vào phần nhân bánh mà còn phụ thuột vào loại nước chấm thần thánh chỉ có ở BMT. Mình đã đi khắp Sài gòn toàn thấy người ta chấm bánh bột lọc bằng mắm mặn. Nếu như muốn kiểm chứng xin mời các bạn về BMT để thưởng thức sực khác nhau giữa 2 loại bánh bột lọc này nha.

6. Bò nhúng me

Đây là một loại món ăn mới nổi gần đây tại thành phố Buôn Ma Thuột. Đúng với tên gọi của nó, bò nhúng me là món ăn bao gồm thịt bò và me. Tuy nhiên để chế biến nó thì cần phải có 1 quá trình học hỏi cẩn thận và công phu đấy nhé.

Hương vị của bò nhúng me hơi giống với bò bít tết ở Châu Âu. Tuy nhiên, nó có 1 hương vị đặc trưng đó là vị chua chua và ngọt ngọt của nước sốt khi dùng kèm với miếng thịt bò nóng hổi thì "Trời ơi...Ôi my got" Đỉnh thật sự các bạn ạ. Món này ăn kèm với bánh mì thì phải gọi là nhứt cái láchhh...hhhh

7. Bánh Ướt Thịt Nướng Chồng Dĩa

Lại là món ăn cách tân tạo thành một món ăn mới lạ cho du khách khi tới tham quan tại Buôn Ma Thuột. Bởi vì nếu như bạn nếm thử món ăn này thì chắc chắc bạn se không bao giờ quên BMT bởi vì sự thú vị và hương vị độc đáo của nó.

Một người có thể ăn cả đống dĩa bánh ướt mà không biết no. Nói vậy thôi chứ cũng no gần chết các bạn ạ nhưng vì do hương vị này ngon quá mọi người mới ăn nhiều vậy thôi. Không tin... hãy tới Bánh Ướt Chồng Dĩa 43 Trần Nhật Duật để thử thứ đi nhé.

8. Bánh Khọt

Đây cũng xe là đặc sản ở Ban Mê mà không nơi nào có được. Bởi vì , mình cũng đã đi du lịch nhiều nơi rồi nhưng không thấy chỗ nào bán loại bán này cả. Chỉ có duy nhất ở BMT ( Bánh Khọt này không giống như bánh khọt ở Vũng Tàu đâu nhé)

Bánh này có nguyên liệu chủ yếu từ bộ gạo và hành lá. Đặc biệt là món "Đu Đủ Ngâm" cực kỳ ngon và xuất sắc luôn mọi người ạ ( Nói thật với mọi người là mình thích ăn bánh khọt chủ yếu là vì mình thích ăn món " Đu Đủ Ngâm"này thôi đó ạ. 

Lúc nào đi ăn cũng gần hết hủ đu đủ của người ta. Hi vọng các chị bán bánh khọt không đọc bài viết này kẻo em bị chặn cửa không cho tới ăn nữa thì khổ..hihi

Trên đây là toàn bộ bài viết Hướng Dẫn Cẩm Nang Kinh Nghiệm Du Lịch Buôn Ma Thuột Từ A Tới Z của Nhật Tony. Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại đây. Xin cảm ơn.


Mới hơn Cũ hơn

POST ADS 2