Review Biển Hồ Ekao Thành Phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đăk Lăk

Như các bạn đã biết, khi nhắc tới hồ nước ngọt nổi tiếng và lớn nhất ở tỉnh Đăk Lăk thì chúng ta không thể không nhắc tới Hồ Ekao ( Giống Biển Hồ ở Gia Lai). Mang tiếng là hồ nước ngọt nhưng ít ai biết rằng đây lại là hồ nhân tạo bởi vì nó được tạo ra bởi việc ngăn chặn dòng suối Ea Kao để xây dựng công trình Thuỷ Lợi phục vụ cho người nông dân có thể trồng lúa, tưới cà phê. 

Review Biển Hồ Ekao Thành Phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đăk Lăk

Nó cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 10 km ( Tầm 30 phút) hướng về phía đông Nam, Xã EkaoVậy Hồ Ekao có gì đặc biệt mà nhận được nhiều sự quan tâm khách du lịch đến vậy ? Hãy cùng Nhật Tony khám phá và tìm hiểu thêm về Biển Hồ Ekao các bạn nhé

Giới Thiệu Về Hồ Ekao Buôn Ma Thuột

Hồ Ea Kao được gọi theo tên của dòng suối Ea Kao. Đây là một trong hai dòng suối lớn nhất ở tỉnh Đăk Lăk và nó đã tạo nên danh lam thắng cảnh của hồ. Ea Kao là cách gọi của đồng bào dân tộc Êđê: Ea có nghĩa là nước, Kao có nghĩa là không bao giờ cạn.

Bên cạnh đó, Hồ Ea Kao còn có 1 biệt danh khác là Ktǒng Jǔ (Vùng nước có vực nước sâu). Thuộc địa bàn xã Ea Kao. Hồ Ea Kao có diện tích 288,9 ha, hồ được ví như một biển nước mênh mông do con người tạo ra từ việc ngăn dòng suối lớn Ea Knin, suối Ea Kao và một số suối nhỏ Ea Chăt, suối Čư Mblim,. Nó được xây dựng và đưa vào vận hành khai thác vào năm 1983 với mục đích phục vụ cho việc đồng án: trồng lúa, tưới tiêu cho người dân ở xã Ea Kao.

Hồ Ea Kao có diện tích cực kỳ rộng lớn và luôn đầy ắp nước trong năm " Không bao giờ cạn". Vào mùa mưa ( Từ tháng 5 tới tháng 11) mực nước ở Hồ Ekao dâng lên đáng kể. Tuy nhiên , vào mùa khô (Từ tháng 12 tới tháng 4) thì mực nước sẽ bị rút ngắn với đầu gối. Do đó, không khí của hồ khá là ôn hoà và dễ chịu bởi vì mực nước không bao giờ cạn.

Khi du khách tới đây trải nghiệm, bạn sẽ thấy hồ Ekao được bao bọc bởi không gian núi rừng huyền ảo với nhưng bãi cỏ xanh mát nằm phẳng lì ven bờ hồ trông cực kỳ thơ mộng. Bên cạnh đo, bạn có thể thấy những cánh đồng lúa và nhà của dân làng ở bên cạnh hồ trông khá là hoài cổ và mang lại cảm giác bình yên so với không không gian ồn ào nơi phố thị.

Cảnh sắc không gian tại hồ Ea Kao Buôn Ma Thuột thật là tĩnh lặng với những làn gió mát rũ rượi từ thiên nhiên giúp bạn xu toang đi hết muộn phiền của cuộc sống ồn ào, căng thăng nơi phố thị. Vẻ đẹp của Hồ Ekao toát lên vẻ hoang sơ, hùng vĩ nhưng vô cùng đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên.

Một điều đặc biệt và ấn tượng với mình đó chính là hồ Ea Kao mang nhiều vẻ đẹp khác nhau vào từng khoảng thời gian trong ngày.

1. Buổi sáng ở Hồ Ekao

Khi bạn tới Hồ Ekao vào buổi sáng sớm, bạn có thể ngắm bình minh cùng với người "thương" ở đây cực kỳ đẹp. Khuôn cản không khác gì khi bạn ngắm bình mình ở Biển Nha Trang.

2. Buổi Chiều Ở Hồ Ekao

Buổi chiều, bạn có thể ngồi cạnh hồ ngắm những cậu bé chăn bò thả diềungắm hoàng hôn dần buông xuống bên cạnh những dãy núi xa xa, chập trùng tạo nên 1 khuôn cảnh nên thơ với những đàn bò kéo nhau về chuồng tạo ra 1 cảnh sắc đẹp đến nao lòng.

3. Buổi Tối Ở Hồ Ekao

Ban đêm, bạn có thể đi dạo quanh hồ Ekao và bạn có thể thấy 1 vùng nước phủ một màu đen huyền bí dưới bầu trời bao quanh những ngôi sao lấp lánh tạo nên một nét đẹp huyền ảo cho hồ Ekao. Bạn có thể căm trại tại đây cùng bạn bè.
cam-trai-ho-ekao
Đây quả thực là một công trình nhân tạo cực kỳ đẹp và hiếm hoi ở tỉnh Đắk Lắk. Nó mang trong mình 1 hơi thở núi rừng đậm đà bản sắc của người dan tộc Ede vùng Tây Nguyên.

Nên tham quan Biển Hồ Ea Kao vào mùa nào?

Như các bạn đã biết Đăk Lăk là khu vực Tây Nguyên với 2 mùa khí hậu rõ rệt đó là mùa khô (Từ tháng 12 tới tháng 4 ) và mùa mưa ( Từ tháng 5 tới tháng 11). Do đó bạn nên tới vào mùa khô để hạn chế những cơn mưa rào bất ngờ vào mùa mưa nhé và cũng có thể chụp ảnh sốnng ảo tốt hơn.

Đặc biệt, khi khách hàng tới tham quan Hồ Ekao vào mùa khô thì các bạn có thể xuống hồ nghịch nước chụp hình ở dưới hồ luôn nhé bởi vì lúc này mực nước đã rủt tới đầu gối. Các bạn có thể tham quan và chụp ảnh ở dưới Hồ thoải mái. Bên cạnh đó, du khách có thể nhìn thấy những bông hoa dã quỳnh vàng rực trong nắng vàng và hoa cafe trắng muốt khi tham quan ở gần Hồ nhé.

Khi các bạn tới tham quan Hồ Ekao, các bạn nên chú ý một số yếu tố sau để cho quá trình trải nghiệm của mình được trọn vẹn nhất.

- Bạn nên mang những bộ trang phục gọn, nhẹ và dễ thấm hút mồ hôi để có thể tham quan và di chuyển dễ dàng. Tuy nhiên, khí hậu ở Buôn Ma Thuột thường khá là lạnh vào buổi sáng sớmtối khuya cho nên bạn cần mang theo áo khoác hoặc khăn ấm để giữ nhiệt khi trời lạnh nhé.

- Hồ Ekao là một biển hồ nhân tạo nên còn khá hoang sơ và chưa được cải tạo nhiều ( Phù hợp cho các bạn thích trải nghiệm thiên nhiên và cắm trại). Do đó bạn cũng nên chuẩn bị một số vạt dụng cần thiết khi tham quan tại đây nhé.

- Khi gặp người dân tôc thì các bạn không nên có những hành động gây hiểu nhầm như : cười đùa, chọc họ hoặc tự ý đi vào nhà của họ chụp hình.

- Nêu đi vào mùa mưa, các bạn nên đi bằng xe máy và đổ xăng đầy bình để đề phòng lạc đường hay hết xăng giữa đường các bạn nhé.

Quan trọng: Các bạn không nên xả rác ở Hồ Ekao. Hãy giữ gìn cho nó một cảnh sắc núi rừng Tây Nguyên thơ mộng và lãng mạng các bạn nhé.

check-in-ho-ekao-sang-chanh
Trên đây là tất cả thông tin và kinh nghiệm khi trải nghiệm Hồ Ekao của mình. Hi vọng các bạn sẽ có những chuyến trải nghiệm đáng nhớ tại Biển Hồ Ekao. Nếu như bạn thấy hay và hữu ích thì hãy để lại bình luận hoặc chia sẻ cho bạn bè giúp mình nhé. Xin cảm ơn.
Mới hơn Cũ hơn

POST ADS 2