Review Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê, Đường Nguyễn Đình Chiểu, Thành Phố Buôn Ma Thuột

Nếu như đến với thành phó Buôn Ma Thuột mà không đặt chân tới Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê ở đường Nguyễn Đình Chiểu, Thành Phố Buôn Ma Thuột là một sai lầm bởi vì đây được xem là thiên đường check in sống ảo của giới trẻ và các tín đồ mê cà phê.


Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê là địa điểm vô cùng nổi tiếng ở Buôn Ma Thuột. Nó là nơi lưu trữ hàng chục nghìn công cụ chế tạo cà phê của các nước có nền văn hóa cà phê nổi tiếng trên thế giới như là : Mexico, Brazil, Colombia....

bao-tang-the-gioi-ca-phe-bmt

Khi đên với bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột bạn không chỉ được thưởng thức hương vị cà phê thơm ngon tới giọt cuối cùng mà còn được ngắm khung cảnh xinh đẹp như trời tây tại nơi đây. Đặc biệt là bạn có thể chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo có thiết kế và lịch sử lâu đời của người dân Tây Nguyên.

Hôm nay các bạn hãy cùng Nhật Tony trải nghiệm xem Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê từ A tới Z xem nó có gì đặt biệt nhé.

Giới Thiệu Về Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê Buôn Ma Thuột

Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê được xem là địa điểm quen thuột của người dân thành phố Buôn Ma Thuột. Nó được xây dựng bời Tập Đoàn Trung Nguyên Legend (2018). Đây là tập đoàn chế biến cà phê nổi tiếng ở Buôn Ma Thuột do ông Đặng Lê Nguyên Vũ quản lý điều hành và sáng lập nên. Ông là một trong những tấm gương khỏi nghiệp nổi tiếng cho các bạn trẻ noi theo.

khung-canh-ben-ngoai-bao-tang-cafe-bmt

Kiến trúc của bảo tàng được thiết kế dựa trên cảm hứng và hình dáng của những ngôi nhà sàn dài rộng lớn, kiên cố và vô cùng vững chắc với các đường nét uốn lượn như những làn sóng êm diệu. Tổng diện tích của Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê45ha bao gồm một số khu vực điển hình như : Khu triển lãm, thư viện ánh sáng, khu hội thảo,...


Nó được mở cửa vào cuối năm 2018 và thu hút một lượng lớn khách du lịch và người dân địa phương tới đây tham quan, chiêm ngưởng, thưởng thức cà phê và chụp ảnh sống ảo với nhiều khung canh sống ảo "chất " ngất.

- Vé tham quan bảo tàng là : 75.000 đồng/ người.

-Thời gian hoạt động: 8h - 17h Tất cả các ngày trong tuần.

Khi đặt chân tới cổng Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp và nhỏ bé trước một khung cảnh vô cùng rộng lớn ở đây. Khung cảnh xung quanh bảo tàng được tô điểm bởi những bụi cỏ lau và bay phảng phất trong gió cùng với nền trời xanh mát khiến cho bạn phải liêu xiêu và rụng tim trước cảnh vật thiên thiên hùng vĩ này.


Toàn bộ phần mái của khu bảo tàng được trang trí chủ yếu bằng đá bazan núi lửa. Đây là loại đá có tuổi đời hàng trăm năm tuổi nên nó trông cực kỳ đẹp, bắt mắt và vô cùng độc đáo.


Bên cạnh đó, mái nhà vòm của bảo tàng thế giới cà phê được xem là địa điểm check in lý tưởng của du khách khi tới đây bởi vì nó được bao bọc bởi những thảm cỏ xanh mơn mởn và tràn đầy sức sống làm tô điểm thêm nét quyến rũ và độc đáo cho khu bảo tàng.

mai-vong-cao-vut-bao-tang-ca-phe-bmt

Khi vào bên trong bảo tàng, bạn sẽ trải nghiệm bộ mái cao vút của mái nhà rông ( Nét độc đáo của người dân tộc Ê Đê) cùng với mảng bê tông trần chính là chất liệu chủ yếu trong phần nội thất của bảo tàng. Sàn của bảo tàng chủ yếu là sàn mài xi xăng trông cực kì thoáng mát và sạch sẽ kết hợp với những phần nội thất bằng gỗ khiến cho không gian bảo tàng trở nên đơn xơ, mộc mạc và vô cùng độc đáo.

thu-vien-bao-tang-ca-phe-bmt
Thư Viện Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê

Về phần ánh sáng thì bên trong bảo tàng tận dụng chủ yếu là nguồn ánh sáng thiên nhiên từ bên ngoài như : những ô cửa và mái kính trên đỉnh của bảo tàng khiến cho trông gian trở nên sáng sủa và làm nổi bật các phần nội thất bên trong bảo tàng tốt hơn mà không cần phải nhờ tới ánh sáng nhân tạo.

ki-vat-bao-tang-ca-phe-bmt

Hiện tại, trong bảo đang sở hữu hơn 10,000 bảo vật chủ yếu là các công cụ chế biến và sản xuất cà phê nổi tiếng và độc đáo của nhiều quốc gia trên thế giới tập hợp lại. 

Khi tới tham quan bảo tàng cà phê bạn không chỉ được chiêm ngưỡng các di sản cổ vật quý hiếm trong bảo tàng mà còn được thưởng thức hương vị cà phê độc đáo của nhiều quốc gia có thể bạn sẽ tìm được hương vị cà phê yêu thích cho bản thân mình nữa đây. Bạn sẽ được thưởng thước cà phê qua nhiều giác quan như : ngửi, nghe, nếm hoặc là chạm

Bảo Tàng Cà Phê Buôn Ma Thuột Nằm Ở Đâu?

Bảo tàng cà phê nằm trên đường Nguyễn Đỉnh Chiểu, Phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột.

Di Chuyển Tới Bảo Tàng Cà Phê Buôn Ma Thuột Như Thế Nào?

Bạn có thể di chuyển tới đây bằng nhiều phương tiện như : xe máy, taxi, oto,..Nếu như bạn đi đông người hoặc không thông thuột đường xá thì có thể đi taxi tới đây cho tiện ( Giá Taxi chắc cũng 30-50 thôi à vì nó gần lắm)

Nếu như bạn ở trung tâm ngã sáu mà đi bằng xe máy hoặc oto thì bạn đi thẳng đường Phan Chu Trinh sau đó thấy đường Nguyễn Đình Chiểu thì rẽ trái đi thẳng tới cuối đường Nguyễn Đình Chiểu thì bạn sẽ thấy Bảo Tàng Cà phê khá là rộng lớn. ( Nếu như bạn gặp khó khăn trong việc tìm đường thì có thể hỏi người dân địa phương ở đây nhé. Họ rất là thân thiện và mến khách)

Trên đây là toàn bộ Review Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê, Đường Nguyễn Đình Chiểu, Thành Phố Buôn Ma Thuột của Nhật Tony. Hi vọng bạn sẽ tới đây thưởng thức cà phê trọn vẹn và chiêm ngưỡng nét đẹp văn hoá người dân tộc Tây Nguyên ở đây nhé. Xin cảm ơn.

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS 2